RKill là một chương trình được phát triển tại BleepingComputer.com nhằm dừng ngay các tiến trình phần mềm độc hại mà bạn nghi ngờ mà phần mềm bảo mật thông thường của bạn không thể ngắt và dọn sạch máy tính của bạn khỏi bị nhiễm virus. Khi RKill chạy, nó sẽ "giết sạch" các quy trình phần mềm độc hại và sau đó xóa các liên kết thực thi không chính xác và sửa các chính sách ngăn chúng sử dụng một số công cụ nhất định. Khi hoàn tất, phần mềm sẽ hiển thị một tệp nhật ký hiển thị các tiến trình phần mềm đã bị chấm dứt trong khi chương trình đang chạy.

Rkill là gì? Cách Rkill hoạt động:

RKill là phần mềm bảo mật chuyên dụng và trợ giúp loại bỏ các thành phần malware trong hệ thống máy tính. RKill có tác dụng hỗ trợ thêm các chương trình bảo mật, diệt virus có sẵn trong máy. Khi hoạt động, tiện ích sẽ tiến hành tắt toàn bộ các tiến trình sinh ra bởi malware để ngăn chặn chúng can thiệp và phá hoại các phần mềm khác. Rkill chỉ ngắt các tiến trình mà nó nghi ngờ chứ không hề xoá các file, phần mềm nhằm tránh các vấn đề cho phần mềm bạn đang sử dụng. Tuy nhiên, sau khi ngắt các tiến trình nguy hiểm đó bạn hoàn toàn có thể xoá nó tránh nguy hiểm cho máy.


Tính năng Rkill

  • Cải thiện nâng cao hiệu suất bảo mật
  • Cải thiện tốc độ tìm và diệt virus
  • Ngắt các tiến trình nguy hiểm mà các phần mềm diệt virus không thể làm được.
  • Loại bỏ các thành phần malware.
  • Hỗ trợ thêm các chương trình bảo mật, diệt virus.
  • Loại bỏ thành phần kết hợp và quản lý file không chuẩn xác.
  • Hiển thị file log ghi lại toàn bộ quá trình thực hiện. Để bạn kiểm tra và biết được những phần mềm nào gây nguy hiểm mà tránh.

Cài đặt Rkill

Bước 1: Tải Rkill tại https://www.bleepingcomputer.com/download/rkill. Và bạn chọn giống như hình


Bước 2: Sau khi bạn tải xong. Hãy mở Rkill và bạn sẽ thấy nó chạy tương tự như sau:
Rkill đang chạy
Sau khi Rkill chạy hoàn tất bạn sẽ nhận được thông báo báo hoàn tất. File ghi Log quá trình quét sẽ được lưu tại Desktop của bạn.

Rkill chạy hoàn tất
Sau khi bạn nhấn OK. File Log sẽ mới cho bạn thấy. Hãy đọc file để xem có phần mềm nào dính virus hay bị nhiễm không.


Tóm lại, Rkill sẽ kiểm tra tất cả các tiến trình trên máy bạn, đi sâu vào hệ thống để kiểm tra giúp bạn. Việc sử dụng cơ bản để kiểm tra và tiêu diệt các phần mềm nguy hiểm rất đơn giản. Ngoài ra, Rkill  còn những tính năng khác như Danh sách loại trừ,... . Nếu bạn sử dụng các phần mềm crack thì cần cẩn trong khi sử dụng Rkill. Bởi vì trong một số trường hợp Rkill sẽ xem các phần mềm crack của bạn là nguy hiểm. Chúc các bạn bảo vệ được máy tính của bạn.


Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn