Bài viết này mình sẽ chỉ các bạn cách điều chỉnh màu sắc màn hình trở nên đẹp hơn. Bắt mắt hơn giống thực hơn. Thực ra, mình có share trên Facebook rồi. Nhưng lại nhiều bạn hỏi lại và việc tìm kiếm lại trên Facebook rất khó khăn.

Việc điều chỉnh này rất đơn giản. Do mình dùng trên Windows 10 nên có chút khác biệt nhưng không hoàn toàn. Các bạn dùng hệ điều khác có thể làm theo tương tự.





Đầu tiên, các bạn hãy mở Intel HD Graphics lên bằng cách click chuột phải ngoài Desktop  và chọn Graphics Properties.



Sau khi, bạn chọn Intel HD Graphics Control Panel hiện lên bạn chọn Display.

Chọn tiếp Color Settings.



Bên phải, ta có hai tab nhỏ là Basic và Advanced.

Đối với tab Basic, bạn có thể chỉnh màu của All Color và riêng của ba màu cơ bản Red Green Blue. Về độ sáng, độ tương phản, ám trắng bằng cách thay đổi các thanh kéo như hình dưới đây. Mình đã chỉnh theo mình là đủ đẹp. Các bạn có thể thay đổi tùy thuộc theo mắt bạn.



Đối với tab Advanced:
Bạn có thể về độ đậm nhạt của màu sắc bằng thanh Saturation. Nếu bạn không rành có thể làm như hình.




Trên đây, là những điều mình rút ra sau khi chỉnh tùm lum. Các bạn hãy làm theo và nhận xét.

Chúc Các Bạn Thành Công!!!

6 Nhận xét

  1. mình chỉnh theo bạn nhưng màu vẫn chói chói sao áy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỗi máy có màn hình khác nhau bn...do đó bn dựa trên mấy thông số đó...bn chỉnh cho phù hợp vs mắt của bn

      Xóa
    2. bạn ơi cho mình học dù mình đã màu sắc màn hình laptop đã ổn r nhưng tại sao khi mình xem phim tải về dù chất lượng rất cao nhưng khi tải về sắc vàng cam nó bị nhấn quá nhiều thế, đến mức cả màu da cũng lóe lên nhìn rất chói mắt và kg thể xem kĩ net phim mình đã tải thế

      Xóa
    3. Bạn thử hạ Saturation xuống còn 20 hay 22 thử nha.

      Xóa
  2. nếu không có cái Graphics Properties thì sao ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cách này mình áp dụng cho những máy có dùng card đồ hoạ của Intel. Nếu bạn không có thì mình cũng chịu rồi

      Xóa

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn