Google mới công bố một phiên bản mới Android Studio dành cho những nhà phát triển phần mềm đi kèm nhưng tính năng mới lạ và sửa những lỗi cũ còn tồn đọng. Android Studio đã nhảy vọt phiên bản từ 3.6+ lên thẳng 4.0 với giao diện gọn nhẹ hơn và những tính năng được cải tiến.

DESIGN

MotionEvent

API MotionLayout mở rộng các khả năng phong phú của ConstraintLayout để giúp các nhà phát triển Android quản lý chuyển động phức tạp và hoạt hình widget trong ứng dụng của họ. Trong Android Studio 4.0, việc sử dụng API này được thực hiện dễ dàng hơn với Motion Editor mới, giao diện mạnh mẽ để tạo, chỉnh sửa và xem trước hoạt hình MotionLayout. Bạn không còn phải tạo và sửa đổi các tệp XML phức tạp; Trình chỉnh sửa chuyển động tạo chúng cho bạn, với sự hỗ trợ chỉnh sửa các bộ ràng buộc, chuyển tiếp, khung hình chính và các thuộc tính xem. Và nếu bạn muốn xem mã mà trình soạn thảo tạo ra, thì chỉ cần một cú nhấp chuột. Và cũng thuận tiện, đối với các nhà phát triển đã sử dụng ConstraintLayout, IDE có thể dễ dàng chuyển đổi chúng thành MotionLayout.


Upgraded Layout Inspector

Bạn đã bao giờ muốn điều tra một giá trị cho một thuộc tính cụ thể đến từ đâu chưa? Hoặc xem biểu diễn 3D trực tiếp của các chế độ xem lồng nhau để dễ dàng kiểm tra phân cấp chế độ xem của bạn hơn? Với Trình kiểm tra bố cục mới, việc gỡ lỗi giao diện người dùng của bạn trực quan hơn nhiều bằng cách cấp cho bạn quyền truy cập vào dữ liệu được cập nhật với ứng dụng đang chạy của bạn và cung cấp thông tin chuyên sâu về cách giải quyết các tài nguyên.

Sử dụng Trình kiểm tra bố cục trực tiếp bằng cách chọn View> Windows Tools > Layout Inspector từ menu chính. Nếu bạn đang triển khai cho một thiết bị chạy cấp độ API 29 trở lên, bạn có quyền truy cập vào các tính năng bổ sung, chẳng hạn như phân cấp bố cục động cập nhật khi thay đổi chế độ xem, thuộc tính chế độ xem chi tiết cũng giúp bạn xác định cách giải quyết các giá trị tài nguyên và trực tiếp Mô hình 3D của giao diện người dùng ứng dụng đang chạy của bạn. Điều hướng, tạo hiệu ứng và chuyển tiếp giữa các chế độ xem trên ứng dụng đang chạy của bạn trong khi luôn có khả năng gỡ lỗi giao diện người dùng của bạn để hoàn thiện pixel.

Layout Validation


Khi bạn phát triển cho nhiều yếu tố hình thức, kích thước màn hình và độ phân giải, bạn cần xác minh rằng những thay đổi bạn thực hiện đối với giao diện người dùng của bạn trông tuyệt vời trên mọi màn hình bạn hỗ trợ. Với cửa sổ Xác thực Bố cục, bạn có thể xem trước bố cục trên các màn hình và cấu hình khác nhau, do đó bạn có thể dễ dàng đảm bảo ứng dụng của mình trông tuyệt vời trên một loạt các thiết bị. Để bắt đầu, nhấp vào tab Xác thực Bố cục ở góc trên bên phải của IDE.

Develop & Profile

CPU Profiler UI Upgrades


Trình cấu hình CPU được thiết kế để cung cấp một lượng thông tin phong phú về hoạt động của chủ đề và ứng dụng theo dõi của bạn. Vì vậy, khi bạn cung cấp cho chúng tôi thông tin phản hồi về cách chúng tôi có thể khiến UI trở nên trực quan hơn để điều hướng và dữ liệu dễ hiểu hơn, chúng tôi đã lắng nghe. Trong Android Studio 4.0, các bản ghi CPU hiện được tách ra khỏi dòng thời gian của trình lược tả chính và được sắp xếp theo nhóm để cho phép phân tích dễ dàng hơn. Bạn có thể di chuyển các nhóm lên và xuống hoặc kéo và thả các mục riêng lẻ trong một nhóm để tùy chỉnh thêm.


Để phân tích song song dễ dàng hơn, giờ đây bạn có thể xem tất cả hoạt động của luồng trong dòng thời gian Hoạt động chủ đề (bao gồm các phương thức, chức năng và sự kiện) và thử các phím tắt điều hướng mới để dễ dàng di chuyển xung quanh dữ liệu như sử dụng W, A, S và các phím D để thu phóng và quét hạt mịn. Chúng tôi cũng đã thiết kế lại giao diện người dùng theo dõi hệ thống để các sự kiện được tô màu duy nhất để phân biệt hình ảnh tốt hơn, các luồng được sắp xếp để hiển thị các giao diện bận rộn hơn trước và bây giờ bạn có thể tập trung vào xem dữ liệu cho các chủ đề bạn chọn. Cuối cùng, chúng tôi đã đầu tư vào chất lượng của trình cấu hình CPU và do đó, chúng tôi đã thấy giảm đáng kể tỷ lệ lỗi do người dùng báo cáo kể từ Android Studio 3.6.

Smart editor features when writing rules for code shrinking


R8 đã được giới thiệu trong plugin Android Gradle 3.4.0 để kết hợp giải mã, thu nhỏ, che giấu, tối ưu hóa và xử lý tất cả trong một bước, giúp cải thiện hiệu suất xây dựng đáng chú ý. Khi tạo tệp quy tắc cho R8, Android Studio hiện cung cấp các tính năng soạn thảo thông minh, chẳng hạn như tô sáng cú pháp, hoàn thành và kiểm tra lỗi. Trình chỉnh sửa cũng tích hợp với dự án Android của bạn để cung cấp hoàn thành biểu tượng đầy đủ cho tất cả các lớp, phương thức và trường và bao gồm điều hướng và tái cấu trúc nhanh.

Bên cạnh đó, còn những phần cốt lõi được cập nhật, để tối ưu quá trình phát triển ứng dụng và hạn chế những lỗi phát sinh cũng như hỗ trợ bạn tối ưu hoá code theo ý riêng của mình.


Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn